image banner
Kết quả hoạt động công tác cải cách hành chính 11 tháng đầu năm 2024 của xã Tân Thành

Năm 2024 công tác cải cách hành chính được UBND xã quan tâm lãnh chỉ đạo quyết liệt.Tính đến tháng 11 năm 2024 các chỉ tiêu thực hiện cải cách hành chính đều đạt. Trong đó có các chỉ tiêu giải quyết hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến cũng được triển khai thực hiện đồng bộ gắn với công tác chuyển đổi số góp phần phục vụ tốt yêu cầu giải quyết hồ sơ hành chính của doanh nghiệp và người dân.

Anh-tin-bai

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của điạ phương. Ngay từ đầu năm UBND xã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện cải cách  hành chính , Xây dựng Kế hoach và phân công thành viên phụ trách thực hiện trong đó công chức chuyên môn của UBND xã và bộ phận một cửa xã đóng vai trò trung tâm với mục đích nâng cao chất lượng trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi giảm được thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời xem xét trả lời phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về vướng mắc, khó khăn trong thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến và thông tin hướng dẫn người dân thực hiện. Kết quả tiếp nhận trong 11 tháng đầu năm 2024 là: 909 hồ sơ, trong đó hồ sơ nộp trực tuyến 441 hồ sơ đạt tỷ lệ 100% , hồ sơ nộp trực tiếp là: 467 hồ sơ, giải quyết hồ sơ đúng hạn 490 hồ sơ, giải quyết trước hạn 401 hồ sơ. Trong đó Bảo trợ xã hội 21 hồ sơ, chứng thực 467 hồ sơ, đất đai 72 hồ sơ, hộ tịch 425 hồ sơ. Tổng số lệ phí thu được trên 27 triệu đồng đạt 110%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 60%. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều được giải quyết trước thời hạn và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử được tập trung thực hiện theo dõi trên hệ thống phần mềm có 5.455 văn bản đến 4.461 văn bản đi 994 được cập nhật xử lý và trao đổi trên môi trường mạng giữa các cơ quan Nhà nước.

Anh-tin-bai

 

Đạt được kết quả trên UBND xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Đài truyền thanh xã và ấp, trang Thông tin điện tử của xã về tiện ích việc gởi và nhận trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chuyển đổi số.

Thời gian tới từng công chức tại Bộ phận một cửa tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính trong việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử từng bước gắn kết, chặt chẽ giữa ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính; tăng cường kết nối, liên thông chia sẽ dữ liệu hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của xã; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến.                                              

Hạnh Nguyên
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh